รับทำบัญชี.COM | ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์ ได้แก่ใครบ้าง?

Click to rate this post!
[Total: 85 Average: 5]

ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์

ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์ คือ บุคคลธรรมดาคนเดียว หรือหลายคน (ห้างหุ้นส่วนสามัญ ) หรือนิติบุคคลรวมทั้งนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศที่มาตั้งสำนักงานสาขาในประเทศไทย ซึ่งประกอบกิจการ อันเป็นพาณิชยกิจตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด

ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์ (Commercial Registrar) เป็นบุคคลหรือหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบในการรับข้อมูลและการจดทะเบียนของธุรกิจและบริษัทที่ดำเนินกิจการในสาขาพาณิชย์ของประเทศ หน้าที่ของผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์รวมถึง

  1. การลงทะเบียนบริษัท การรับข้อมูลและดำเนินกระบวนการลงทะเบียนของบริษัทใหม่ นี้อาจเป็นบริษัทจำกัดหรือบริษัทจดทะเบียนอื่น ๆ ตามกฎหมายของประเทศ

  2. การปรับปรุงข้อมูล การรับข้อมูลและดำเนินกระบวนการปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวกับบริษัทที่มีอยู่แล้ว เช่น การเปลี่ยนชื่อบริษัท การเปลี่ยนผู้ถือหุ้น หรือการปรับปรุงทางด้านบริษัทและการเงิน

  3. การยุติบริษัท การดำเนินกระบวนการยุติบริษัทและการลบชื่อบริษัทออกจากทะเบียนพาณิชย์ เมื่อบริษัทไม่ได้ดำเนินกิจการอีกต่อไป

  4. การจัดทะเบียนการเป็นนิติบุคคล การจัดทะเบียนการก่อตั้งนิติบุคคลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่บริษัท เช่น มูลนิธิ สมาคม หรือบุคคลธรรมดาที่มีการก่อตั้งขึ้นตามกฎหมาย

  5. การออกใบอนุญาตและการรับคำขอ การออกใบอนุญาตและการรับคำขอเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่มีการจดทะเบียนพาณิชย์ เช่น การรับคำขอใบอนุญาตการขายแอลกอฮอล์ การรับคำขอใบอนุญาตการก่อสร้าง หรือคำขออื่น ๆ

  6. การจัดเก็บข้อมูล การจัดเก็บและบริหารจัดการข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและการทำธุรกิจในสาขาพาณิชย์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

  7. การให้บริการแก่ประชาชนและธุรกิจ การให้คำแนะนำและบริการแก่ประชาชนและธุรกิจที่มีข้อสงสัยหรือความจำเป็นเกี่ยวกับการจดทะเบียนพาณิชย์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์เป็นบุคคลหรือหน่วยงานที่สำคัญในการรักษาความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลและการจดทะเบียนของธุรกิจและบริษัทในประเทศ และมักอยู่ภายใต้สำนักงานที่เกี่ยวข้องหรือกรมที่รับผิดชอบในการจดทะเบียนพาณิชย์ของแต่ละประเทศ

อ่านเพิ่มเติม >> หนังสือบริคณห์สนธิ

 
ผู้มีหน้าที่จดทะเบียนพาณิชย์

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )